Sabado, Hulyo 13, 2024

Scotch tape, timbang butas at kamatis

SCOTCH TAPE, TIMBANG BUTAS AT KAMATIS

madalas nating nakikita ang di hinahanap
na pag kailangan naman natin ay di makita
buong kabahayan ay hahalughugin mong ganap
pag di agad makita, ramdam mo'y maiirita

tulad ng scotch tape na pinatungan ng kamatis
upang balutan ng scotch tape ang butas na timba
nasa taas lang pala ng ref ako'y naiinis
sa loob ng isang oras, nakita ko ring sadya

imbes na bumili ng bagong timba sa palengke
ay nilagyan ko ng scotch tape upang magamit pa
kaya ginawa ko ang nalalaman kong diskarte
ngayon, nalabhan ko na ang sangkaterbang labada

maging matiyaga sa paghahanap, ani nanay
at nagawa ko rin ang anumang gagawin dapat
huwag maiirita't mahahanap din ang pakay
sa scotch tape at sa kamatis, maraming salamat

- gregoriovbituinjr.
07.13.2024

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento